HMC MEDIA COMPANY

HMC MEDIA COMPANY

HMC MEDIA – Phát sampling ( hay còn gọi là phát sản phẩm mẫu) là một hình thức giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng một cách trực tiếp. Thông qua việc phát sampling, doanh nghiệp có thể biết chính xác ý kiến, phản hồi của khách hàng về sản phẩm, từ đó có những thay đổi và họach địch chiến lược kinh doanh hiệu quà hơn.

Phát sampling hay phát sản phẩm mẫu là hình thức những mẫu sản phẩm dùng thử đến tay người tiêu dùng. Hoạt động này rất linh hoạt được áp dụng từ các thực phẩm FMCG (coffee, nước giải khát, sữa) đến các sản phẩm tiêu dùng (dầu dội, sữa tắm, nước hoa, kem chống nắng).

Tuy nhiên, hình thức phát sản phẩm mẫu không còn xa lạ với người tiêu dùng. Đối diện với biết bao mẫu thử đa dạng về chủng loại, màu sắc, mùi vị, người tiêu dùng cũng khó lòng mà đưa ra sự lựa chọn. Vậy đâu mới là yếu tố khiến hoạt động phát sampling, phát sản phẩm mẫu của bạn để lại ấn tượng nhất cho khách hàng, bên cạnh việc “nếm thử”, “trải nghiệm”? Sau đây là một số kinh nghiệm tổ chức phát sampling, phát sản phẩm mẫu mà bạn có thể tham khảo.

1. Hình thức

Phát sampling, phát sản phẩm mẫu có nhiều hình thức khác nhau, cụ thể như phát trực tiếp để khách hàng thử ngay tại chỗ hoặc gửi đến nhà của khách hàng, hoặc mua sản phẩm cũ tặng sản phẩm mới,… Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng, bằng kinh nghiệm thực tế, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ xác định đúng đối tượng khách hàng, mục tiêu, hành vi, thói quen mua sắm, sinh hoạt nhằm khoanh vùng và lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Có như vậy việc phát sampling, phát sản phẩm mẫu mới mang lại hiệu quả cao.

2. Địa điểm

Tiếp theo, bạn cần chọn lựa địa điểm phát sản phẩm mẫu, chẳng hạn như siêu thị, đại lý, nhà hàng, khách sạn, hội chợ, event, hay thông qua báo đài, tạp chí,…. Nhiều doanh nghiệp thường không mấy chú trọng đến vấn đề này và cho rằng phát ở đâu để có người sử dụng thử qua sản phẩm là được, mà không quan tâm người sử dụng là đối tượng nào, có phù hợp với mục tiêu dòng sản phẩm mình đưa ra không. Do đó, việc phát sampling không hoạch định như vậy đã vô hình làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp mà kết quả thu lại chỉ là con số 0.

3. Huấn luyện, nâng cao kiến thức về sản phẩm

Để hoạt động phát sản phẩm mẫu được hiểu quả thì công tác tập huấn là vô cùng cần thiết. Không ai hiểu rõ về sản phẩm hơn chính nhà sản xuất, vì vậy trước khi thực hiện phát sampling, doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện cần phải thống nhất với nhau các nội dung sau: công dụng của sản phẩm, cách thức pha chế (đối với thức ăn, đồ uống), thông tin cơ bản của sản phẩm và địa điểm mua sản phẩm…

Các thông tin sản phẩm trên sẽ được đơn vị tổ chức sự kiện training lại cho PG, PB (Promotion Girl/Boy). Đội ngũ PB, PG chính là “con át chủ bài”, là cầu nối vô cùng quan trọng mang thông tin, thông điệp của sản phẩm mới tới tay khách hàng. Do vậy, đội ngũ PB, PG cần tư vấn rõ cho khách hàng dùng thử để họ hiểu hơn về sản phẩm, đâu là điểm mới được cải tiến hoặc nổi trội so với những sản phẩm khác cùng thương hiệu.

Đồng thời, với kinh nghiệm thực hiện chương trình phát sampling, phát sản phẩm mẫu, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thu thập phản hồi, ý kiến của khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm. Để từ đó điều chỉnh sản phẩm theo thị hiếu người tiêu dùng và hỗ trợ cho các chiến dịch PR, quảng cáo về sau hiệu quả hơn nữa.

BẠN CẦN TƯ VẤN TỪ HMC MEDIA 0907. 599 010 (Ms.Hoanh) (MIỄN PHÍ)

THÔNG TIN HMC MEDIA

Công Ty TNHH MTV Quảng Cáo Truyền Thông Hồng Minh Châu
[A]: 62 Trần Bạch Đằng, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
[P]: 0292. 3 891 180 - Fax: 0292. 3 891 192
[H]: 0907. 599 010 (Ms.Hoanh)[E]: info@hmcmedia.vn

TIN TỨC - SỰ KIỆN

HMC MEDIA COMPANY

LIÊN KẾT NHANH

HMC MEDIA COMPANY